ต้นสนฉัตรขนาดใหญ่อำเภอพนมสารคาม

จำหน่ายสนฉัตร ต้นกล้า ไม้ล้อม ต้นสนฉัตร ไม้มงคล แห่งเกียรติยศชื่อเสียงอันเกริกไกรอำเภอพนมสารคามต้นสนฉัตร สูง 2 เมตรราคาอำเภอพนมสารคามสนฉัตร 5 เมตรราคาอำเภอพนมสารคามต้นสนฉัตรสูง 3 เมตรราคาขายสนฉัตรจัดสวนอำเภอพนมสารคามอำเภอพนมสารคามสนฉัตร 1 เมตรราคาสนฉัตรราคาถูกอำเภอพนมสารคามจำหน่ายต้นสนฉัตรอำเภอพนมสารคาม
สนฉัตร เป็นไม้จัดสวน นิยมนำมาปลูกเป็นไม้ประดับ เนื่องจากแตกกิ่งแผ่ออกเป็นชั้นๆ ใบมีสีเขียวสวยงาม ต้นสนมังกรอำเภอพนมสารคามปลูกต้นคริสต์มาสอำเภอพนมสารคามสนฉัตรอำเภอพนมสารคามสนฉัตรราคาอำเภอพนมสารคามต้นสนฉัตรปลูกในบ้านอำเภอพนมสารคามต้นสนฉัตรแคระอำเภอพนมสารคามสนฉัตรฮาวายอำเภอพนมสารคาม
ปลูกต้นสนอำเภอพนมสารคามอำเภอพนมสารคามปลูกต้นสนหน้าบ้านดีไหมอำเภอพนมสารคามปลูกต้นสนดีไหมปลูกต้นสนในบ้านอำเภอพนมสารคามปลูกต้นสนหน้าบ้านอำเภอพนมสารคามวิธีการปลูกต้นสนฉัตรอำเภอพนมสารคามอำเภอพนมสารคามปลูกต้นสนอะไรดี
สนฉัตร ( Norfolk Island Pine ) สนฉัตรเป็นไม้ยืนต้นขนาดกลางหรือขนาดเล็ก ใช้ปลูกประดับสวนและปลูกในบริเวณบ้าน เพราะมีรูปทรงต้นคล้ายฉัตร ลำต้นมีความสูงประมาณ 5-15 เมตร ผิวเปลือกลำต้นสีน้ำตาล ลำต้นมีตุ่มเล็กๆ ขึ้นรอบต้น กิ่งและใบแตกออกมาจากต้นในรัศมีเดียวกันเป็นชั้นๆ จากโคนถึงยอด ตอนโคนต้นมีชั้นใหญ่และเล็กลงจนถึงยอด ใบสีเขียวแก่เป็นเกร็ดเล็กรวมกันเป็นแผงใหญ่
สภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสนฉัตรชอบแดดจัด อุณหภูมิ 18–24 องศาเซลเซียส ต้องการความชื้นสูง 
การเพาะสนฉัตรการปลูกด้วยเมล็ดจะมีข้อดี คือ ต้นสามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็ว มีการแตกกิ่งออกเป็นชั้นๆ และมีความเป็นระเบียบ ขนาดปล้องลำต้นจะยาว แต่ไม่ค่อยนิยมสำหรับเป็นไม้ประดับ เนื่องจากต้นจะโตเร็ว ปล้องมีขนาดยาว และเมื่อปลูกนานหลายปีต้นจะสูงใหญ่ไม่สวยงาม1.ใช้วัสดุดินปลูกที่มีความร่วนซุย ซึ่งควรผสมดินกับวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตร เช่น ดิน ปุ๋ยคอกหรือมูลสัตว์ แกลบดำ ขุยมะพร้าว อัตรา 1:1:1:1  เป็นต้น2.หยอดเมล็ดในกระถาง หรือตะกร้าที่ใช้วัสดุเพาะที่มีความร่วนซุย และธาตุอาหาร  แล้วกลบด้วยดินบางๆ หรือโรยด้วยปุ๋ยคอก แล้งจึงรดน้ำให้ชุ่ม จากนั้นรดน้ำเช้า – เย็น3.เมื่อต้นกล้าเริ่มงอก อายุประมาณ 30 วันให้ย้ายลงกระถางหรือถุงปลูก
การปลูก และดูแลรักษา - การปลูกในกระถางเพื่อประดับภายในอาคาร นิยมใช้ต้นสนฉัตรอายุระหว่าง 1-3 ปี การปลูกควรใช้กระถางทรงสูงขนาด 12-18 นิ้ว ใช้ดินร่วน 1 ส่วน แกลบผุ 1 ส่วน ปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยหมัก 1 ส่วน และควรเปลี่ยนกระถางตามความเหมาะสมของทรงพุ่ม ถ้าต้นสนฉัตรมีอายุมากกว่า 5 ปี ขึ้นไป เหมาะที่จะปลูกในแปลงปลูกเพราะทรงพุ่มโตขึ้น- การปลูก ต้องการแสงแดดปานกลางจนถึงแสงแดดจัดหรือกลางแจ้ง ต้องการปริมาณน้ำมาก ควรให้น้ำ 3-5 วัน/ครั้ง ชอบดินร่วนซุยมีความชื้นสูง ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องศัตรูเพราะเป็นไม้ที่ทนทานต่อการทำลายของศัตรูพอสมควร- การให้น้ำและปุ๋ย สนฉัตรต้องการปริมาณน้ำมาก ควรให้น้ำ 3-5 วัน/ครั้งดิน  ปุ๋ย  ใช้ปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยหมัก อัตรา 1-2 กิโลกรัม/ต้น ควรใส่ปีละ 3-5 ครั้ง
สนมังกร เป็นไม้ยืนต้นที่มีลักษณะเป็นรูปทรงพีระมิด มีความสูง 3-12 เมตร ลำต้นเป็นสีน้ำตาลเข้ม แดงเล็กน้อย แตกกิ่งก้านหนาแน่นไม่เป็นระเบียบ ส่วนใบจะมีสีเขียวเข้ม
เป็นพืชไม่ผลัดใบ ใบอ่อนเป็นรูปเข็มปลายแหลม ยาว 5-10 มิลลิเมตร ส่วนใบแก่จะเป็นรูปสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด แตกเป็นสี่แฉก มีสีเขียวอ่อนถึงเขียวเข้ม ลักษณะเป็นเกล็ดบิดเป็นเกลียว ขายต้นสนฉัตรอำเภอพนมสารคาม
ขายต้นสนฉัตรท่าถ่าน ขายต้นสนฉัตรบ้านซ่อง ขายต้นสนฉัตรพนมสารคาม ขายต้นสนฉัตรหนองยาว ขายต้นสนฉัตรหนองแหน ขายต้นสนฉัตรเกาะขนุน ขายต้นสนฉัตรเขาหินซ้อน ขายต้นสนฉัตรเมืองเก่า

ใส่ความเห็น